วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

รีวิวกระเป๋าหนัง ทรงเก่า นำมารีแบรนใหม่ CoZY

สวัสดีจ้ะ วันนี้พวกเราจะมาดูกรรมวิธีการเพื่อเพิ่มคงทนถาวร เพื่อกระเป๋าหนังการใช้งานที่ยาวนานให้กระเป๋า ที่ใช้อยู่เป็นประจำ หรือใช้นานๆนานวันเข้าก็เก่าเป็นปกติ วันนี้มีวิธีรักษา กระเป๋าหนังวัวแท้ ให้ทรงสภาพเดิมมาฝากกันค่ะ

- ควรจะเก็บ กระเป๋า ไว้ในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะเหตุว่าถุงแบบงั้นจะมีจุดเด่นกระเป๋าหนัง คือ ลมสามารถผ่านได้พอควรกันฝุ่นละอองได้ค่ะ

– อย่าเก็บกระเป๋าเอาไว้ภายในถุงก๊อบแก๊บ โดยยิ่งไปกว่านั้นกระเป๋าหนัง ด้วยเหตุว่าอากาศร้อนจะมีผลให้กระเป๋าหนังกรอบง่าย

– สิ่งที่พึงระวัง เป็น ถ้าหากวางกระเป๋าเอาไว้ภายในตู้ที่มีไว้สำหรับใส่เสื้อผ้า โดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน สามารถหลอมเหลวกระเป๋าหนังวัวแท้ สีฉาบตู้ให้มาติดบนหนังกระเป๋าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังแก้ว โปรดเก็บใส่ถุงผ้าก่อนนะคะ

– ควรนำ กระเป๋าหนัง มารับออกซิเจนบ้าง นำกระเป๋าออกมาจากถุงผ้า ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ภายในห้องที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก สิ่งจำเป็น เป็น ให้วางในร่มโดยไม่ต้องตากแดดนะคะ

– ซื้อมาใหม่ๆใช้สเปรย์หรือครีมรักษาหนังป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยทำให้กระเป๋าหนัง มีคุณภาพดีแข็งแรงต่อริ้วรอยยิ่งขึ้น จะช่วยต่ออายุการใช้แรงงานของกระเป๋าค่ะ

– การดูแลและรักษาทรงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ เป็น การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษาทรงได้ เพราะว่าไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะนอนหรือตั้ง ก็ทำเป็นสบาย ไม่คือปัญหาต่อทรง กระเป๋าใบโปรดของคุณก็จะกระเป๋าหนังอาจทรงต้นแบบเดิม สวยทุกครั้งที่ใช้งานจ้ะ
โอกาสนี้มาดู 4 แนวทางสั้นๆของการทำความสะอาด ที่จะช่วยเลี้ยงดูกระเป๋าหนัง ให้อยู่กับพวกเราไปนานๆนะคะ

1.เมื่อใช้เสร็จควรรีบเอามาขัด ทำความสะอาด โดยเมื่อกลับถึงบ้าน ให้รีบเอาผ้าสะอาดมาจุ่มกับน้ำอุณหภูมิห้อง แล้วบิดให้หมาดๆแล้วต่อจากนั้น ก็ค่อยๆขัดถูเอาฝุ่น เอาคราบที่เป็นรอยสกปรกและก็เปื้อนที่ติดอยู่ออกไปให้หมด

2.ถ้าหากว่าไม่มีกระเป๋าหนังวัวแท้วัสดุอุปกรณ์ชำระล้างกระเป๋าหนัง ก็ไม่เป็นไร ของในครัวก็ใช้ได้เช่นกัน ภายหลังจากเช็ด สิ่งสกปรกในเบื้องต้นกระทั่งหมดไปแล้ว ทีนี้ก็มาถึงขั้น ตอนการใช้เครื่องใช้ไม้สอยชำระล้างกระเป๋าหนัง ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายหนังทั่วไป โดยมันมักจะมาแบบเป็นเซ็ต ที่มีตลอดตัวน้ำยากระเป๋าหนังวัวแท้และผ้าเนื้อละเอียดมาให้พร้อม แต่หากคนไหนหาซื้อมิได้จริงๆก็สามารถเอาสบู่อ่อนผสมกับน้ำดื่มในรูปร่าง 1/8 มาทำความสะอาดที่ตัวกระเป๋าได้เหมือนกัน ด้วยการเช็ดไปในทำนองเดียวกันเท่านั้นเอง

3.เช็ดถูให้แห้งกระเป๋าหนัง ที่ตรงนี้น่าจะไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากว่าถูให้แห้ง ก็คือถูเบาๆให้แห้งนั่นเอง

4.ทา Moisturizer ให้กับกระเป๋า เนื่องจากว่าผิวของคนยังปรารถนาความชื้น ผิวของหนังก็เหมือนกัน เมื่อเช็ดถูหนังจนแห้งแล้ว ก็ให้นำผ้าที่มีความนิ่ม ไปชุบกับน้ำยาขัดเครื่องหนังในปริมาณเพียงแค่ปลายนิ้ว เพื่อให้หนังมองมีความชื้น กระเป๋าหนังมันวับ แถมยังเป็นตัวช่วยคุ้มครองที่ทำให้หนังเป็นรอยและย่อยสลายได้ยากเยอะขึ้นเรื่อยๆอีกด้วยค่ะ วันนี้ก็ขอนำความรู้สำหรับเพื่อการดูแลรักษาและกระเป๋าหนังแท้วิธีการเก็บรักษากระเป๋าใบโปรดมาให้ผู้หญิงได้เอาไปลองใช้กันนะคะ รับประกันกระเป๋าใบโปรดจะอยู้กับคุณไปได้อีกนานเลย กระเป๋าหนังแกะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น